Mở cửa: 7h30 đến 17h30 từ Thứ 2 - Chủ Nhật

10+ mô hình kinh doanh quán phở hiện đại RẺ – ĐẸP – NỔI TIẾNG nhất

Mô hình quán phở hiện đại là ý tưởng kinh doanh mà nhiều người hướng đến. Song vì đây vẫn là một hướng kinh doanh mới nên kinh nghiệm về nó không nhiều. Vì thế, dưới đây sẽ là 10+ mô hình quán phở hiện đại RẺ – ĐẸP – NỔI TIẾNG nhất cho các bạn tham khảo.

Mở quán phở tưởng dễ nhưng thực sự không phải vậy. Chỉ khi đi vào vận hành, bạn mới phát hiện ra nhiều điểm yếu khiến bạn trở tay không kịp. Làm sao để hạn chế rủi ro khi kinh doanh quán phở?

mô hình quán phở hiện đại
Xu hướng quán phở hiện đại ngày càng phổ biến

Thế nào là mô hình quán phở hiện đại? Khác biệt gì với quán phở truyền thống?

Mô hình quán phở hiện đại là những cơ sở phục vụ nhu cầu ăn sáng – ăn trưa thường ngày. Hướng đến đối tượng khách bình dân, đến quán chủ yếu để ăn nhanh. Khác biệt lớn nhất của ý tưởng kinh doanh quán phở này với quán phở truyền thống là:

  • Những loại phở của quán cần đa dạng, để phục vụ nhiều đối tượng khách.
  • Mô hình quán phở hiện đại không cần phải đầu tư quá nhiều về mặt concept cũng như không gian cầu kỳ.
  • Thiết kế chú trọng không gian thoải mái, sạch sẽ, tiện lợi cho việc khách đến khách đi nhanh chóng. 
  • Mô hình quán phở hiện đại có thể mở rộng doanh thu nhanh chóng. Bởi phục vụ đối tượng khách đến và đi nhanh.
  • Luôn trong tư thế sẵn sàng tăng tốc khả năng phục vụ. Tối ưu lịch trình quay vòng bàn cho doanh thu tốt nhất.

Như vậy rõ ràng, để tạo ra những khác biệt trên so với quán phở truyền thống. Quán phở hiện đại thường cần đến sự tổ chức không gian, thiết kế khu bếp và vận hành giữa bộ phận. Số lượng nhân viên phục vụ phải được tính toán và đào tạo một cách hợp lý.

Dụng cụ cần thiết cho mô hình quán phở hiện đại đẹp

Nồi nấu phở bằng điện – Dụng cụ không thể thiếu trong mô hình quán phở hiện đại (Từ 2.500.000 – 10.000.000đ)

Nồi phở điện là thiết bị nhà bếp hiện đại bậc nhất hiện nay. Các ưu điểm nổi bật như:

  • Nấu phở tự động hoàn toàn.
  • Sử dụng đơn giản, an toàn điện
So sánh nồi phở than và nồi nấu phở bằng điện
  • Không mất nhiều thời gian vệ sinh.
  • Chất liệu Inox 304 cao cấp không gỉ.
  • Dung tích đa dạng 25- 500L, đặt hàng theo yêu cầu riêng.
  • Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tiện dụng và an toàn cho người dùng.

Ví dụ: Với bộ nồi phở điện tiêu chuẩn 25- 50- 80L. Nồi chỉ hoạt động với 100% công suất trong 1 giờ đầu. Sau khi nước sôi chỉ cần để nhiệt liu riu khoảng 60% công suất. Sau 1 giờ, bạn có thể tắt bếp để nồi chuyển về chế độ giữ nhiệt.

Chỉ tiêu Nồi hầm xương 80L Nồi nước lèo 50L Nồi nhúng bánh 25L
Công suất (Kw) 5 4 3
Thời gian sôi (phút) 30 – 40 30 – 40 20 – 30
Điện năng cần để đun sôi (Kw) 2.5 – 3.3 2 – 2.7 1 – 1.5
Điện năng duy trì nước sôi (Kw/h) 3.5 2.8 2.1

=> Điện năng mà nồi điện nấu phở điện tiêu thụ không đáng kể. So ra thì dùng than vẫn rẻ hơn, nhưng bù lại nồi đun nấu tự động hoàn toàn. Môi trường thoáng mát, không mất nhiều công sức vệ sinh.

Ngoài ra, tùy nhu cầu sử dụng của mỗi quán mà có thể tìm kiếm loại nồi phở riêng lẻ với thiết kế phù hợp nhất.

Tủ, quầy bán phở (Giá từ 6.000.000đ)

Thiết kế quầy bán phở là một trong ý tưởng rất cần thiết cho hoạt động kinh doanh, buôn bán bún phở. Chiếc quầy này vừa giống như gian bếp. Vừa giống như chiếc tủ đựng đồ bán phở giúp bạn bảo quản các nguyên liệu sạch sẽ. 

Quầy, tủ bán phở lưu động
Quầy bán hàng tích hợp với nồi điện nấu phở tiện lợi

Hiện nay trên thị trường Việt Nam hình thành 2 phong cách thiết kế quầy bán phở inox như sau:

  • Loại 1: Thiết kế quầy bán phở có nồi điện trong tủ.
  • Loại 2: Thiết kế quầy bán phở có nồi điện ngoài tủ.

Theo đó, tùy mô hình kinh doanh và quyết định của người sử dụng mà các xưởng sản xuất thiết kế sao cho hợp lý, phù hợp nhất có thể.

Máy cắt thịt bò, máy cắt xương bò (Giá 2.000.000 – 5.000.000 đồng)

Ngoài nồi phở điện, để quán phở của bạn chuyên nghiệp và tiết kiệm thời gian công sức chế biến hơn, Bạn không thể bỏ qua dòng máy cắt thịt bò và máy cắt xương bò.

  • Máy cắt thịt tươi sống được sử dụng trong các hàng phở. Máy có lực cắt mạnh có thể điều chỉnh độ dày mỏng hoàn hảo. Bạn hoàn toàn không cần rã đông thịt trước khi cắt. 
  • Máy cắt xương bò: Cắt xương bò bằng máy giúp xương không bị vụn và vuông vắn hơn. Ngoài ra, sủ dụng máy sẽ giúp thực phẩm sạch sẽ, an toàn hơn nhiều. Bạn chỉ cần chưa đầy 1 phút, khúc xương bò đã được cắt thành những khúc nhỏ mà ko hề mất chút công sức nào.
Sử dụng mát cắt thịt giúp tiết kiệm thời gian
Máy cắt thịt bò chuyên dụng. năng cao năng suất chế biến

Thiết kế biển hiệu, logo quán phở hiện đại (Từ 500.000 đồng)

Những quán phở hiện đại ngày nay đều xây dựng ấn tượng thương hiệu ngay từ đầu: từ logo, từ băng rôn quảng cáo, từ màu sắc, từ thực đơn. Tất cả đều có những nét riêng trong cách thiết kế:

  • Logo: là thứ để truyền tải thông điệp của quán đến với khách hàng. Nó phải nổi bật và tạo được ấn tượng cho khách để họ ghi nhớ tên quán lâu hơn.
  • Màu sắc chủ đạo của quán:  xuất hiện trên các đồ dùng (hộp, ly, khăn, menu,..). Việc đồng bộ sẽ mang đến sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, thuận lợi cho việc mở rộng chi nhánh hoặc nhượng quyền.
Dùng biển hiệu nổi bật cho quán phở
Sử dụng biển hiệu với màu đỏ, bắt mắt tạo điểm nhấn

Marketing và quảng cáo quán phở (0 – 10.000.000đ)

Ngày nay, các quán phở mọc lên nhiều như nấm. Nếu bạn muốn thu hút khách hàng, bạn cần phải có sự khác biệt trong marketing và chiến dịch quảng cáo thương hiệu. Hãy áp dụng một số yếu tố sau khi mở quán phở nhé:

  • Tạo thực đơn theo chiến lược: Tạo thực đơn theo chiến lược của riêng bạn. Mình gọi nó là upsell bán thêm. Ví dụ: Bạn để biển quảng cáo phở 30k/1 tô. Nhưng khi vào quán, khách hàng lại thấy bảng giá 30k/tô nhỏ, tô vừa là 35k … tô lớn 42k chẳng hạn. Mục đích bạn mong muốn bán tô vừa.

Mẫu nội dung trò chơi thách thức kích thích khách hàng của thương hiệu phở Hùng

  • Chăm sóc khách hàng thật tận tâm: Ví dụ: Vào những ngày trời nắng, nên chuẩn bị thêm tấm bọc yên xe cho khách. 
  • Đừng để khách hàng đợi lâu: Chịu khó đầu tư trang thiết bị hiện đại để rút ngắn quá trình chế biến thực phẩm. 
  • Đừng lấy tiền giữ xe của khách.

Cuối cùng, một vài công cụ truyền thông hữu ích, chi phí thấp nhất giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng đến ăn phở là:

  • Báo chí, poster, các cuộc thi, danh thiếp, hội thảo, bảng điện, bán hàng trực tiếp.
  • Bảng biểu, hội chợ thương mại, mục rao vặt, sự kiện từ thiện, mạng trực tuyến.
  • Bảng quảng cáo, điện thoại trực tiếp, tờ rơi, thư điện tử, quảng cáo trên phim, tạp chí điện tử
  • Tự tạo Fanpage và chạy quảng cáo để giới thiệu trên Facebook 
  • Kết hợp với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giao đồ ăn như Grab, NOW Delivery, Ahamove, beamin v.v…

10+ ý tưởng kinh doanh quán phở hiện đại được ưa chuộng nhất hiện nay

Mô hình quán phở hiện đại quy mô nhỏ

Một số mẫu thiết kế quán Phở bình dân nhưng có thiết kế bắt mắt và sạch sẽ thì vẫn thu hút được khách hàng.

Kinh doanh phở hiệu quả với mô hình mới
Thiết kế quán phở bình dân với giá rẻ vẫn thu hút khách

Mô hình quán phở hiện đại quy mô vừa

Các quán Phở hiện đại quy mô vừa thường có hơi hướng thiên về lịch sự và sang trọng một chút để thu hút nhiều khách hàng cao cấp hơn đối tượng bình dân

Quán phở có mô hình kinh doanh chuyên nghiệp
Quán phở có mô hình kinh doanh chuyên nghiệp

Mẫu quán phở sân vườn

Quán Phở sân vườn tạo cảm giác thoải mái phù hợp với các quán đồng quê, bán kết hợp với cà phê, thức uống khác.

Mô hình quán phở sân vườn
Kinh doanh bún phở đắt khách nhờ mô hình thiên nhiên, vốn ít

Mô hình quán phở nhiều tầng

Đối với những quán có diện tích nhỏ, thiết kế nhiều tầng cho quán sẽ mang lại nhiều không gian phục vụ khách hơn.

Mô hình của quán phở cao tầng
Quán phở nhiều tầng có tầm view cao, tạo không gian thư giãn

Mẫu quán phở kinh doanh tại nước ngoài

Một số quán Phở tại nước ngoài được thiết kế độc đáo, kết hợp giữa phong cách Việt Nam với các nước khác:

Mô hình quán phở hiện đại
Mô hình quán phở tại nước ngoài hiện đại, sang trọng và thoáng đãng

Mô hình quán phở trạm dừng chân

Đây là một loại mô hình được nhiều tài xế chọn làm điểm dừng chân. Bởi trên một quãng đường dài nếu như được dừng chân lại và thưởng thức món phở nóng hổi thì quá là điều tuyệt vời đối với họ.

Mô hình phở- trạm dừng chân
Mô hình phở, trạm dừng chân thích cho những vùng quốc lộ

Mô hình quán phở bát đá

Phở bát đá có lẽ đang là cái tên được nhiều người tìm và thưởng thức nhất. Mô hình kinh doanh này cũng khá thú vị, bạn cũng có thể cân nhắc.

Kinh doanh quán phở với mô hình mới
Mô hình quán phở bát đá, mới lạ vô cùng thu hút khách hàng

Mô hình quán phở truyền thống, hoài niệm

Với các vật liệu như: tre, trúc, nứa,.. cùng một lớp sơn vàng nhẹ là bạn đã có thể thiết lập xong mô hình cho quán phở rồi. Khi bước vào quán không chỉ thưởng thức phở ngon, mà khách hàng của bạn còn được tận hưởng và cảm nhận không gian của quán.

Sửa dụng tre, nữa làm mô hình kinh doanh phở, bún
Phong cách hoài niệm, cổ xưa tại nên một mô hình kinh doanh phở mới

Mô hình quán phở tự chọn 

Nếu bạn có ý tưởng mở một quán phở tự chọn thì rất có thể bạn sẽ được là người tiên phong trong lĩnh vực này đó. 

Quán phở kinh doanh theo mô hình tự chọn
Mẫu quán phở theo mô hình tự chọn

Tuy nhiên, cũng đừng quá lo ngại vì dạng thức kinh doanh này khá giống với mô hình mì ly tự chọn từng “làm mưa làm gió” trong aeon mall.  Một số hình ảnh về kiểu kinh doanh này mà bạn có thể tham khảo như:

  • Bạn nên xây dựng mô hình quán phở tự chọn với các loại topping tương tự như thế này để khách lựa chọn
  • Quầy đựng các loại topping cũng bố trí nhân viên hỗ trợ rất chuyên nghiệp và chu đáo, tạo thiện cảm cho thực khách 
  • Thay vằng ly mì, bạn có thể tưởng tượng đây là ly phở trước khi cho nước dùng vào chế biến. Quả là độc đáo và đẹp mắt đúng không?

Những mô hình quán phở tự chọn như này rất thích hợp mở trong các trung tâm thương mại với không gian sang trọng và sạch sẽ. Ngoài ra cũng rất hợp với các góc vỉa hè nơi tập chung đông học sinh, sinh viên để thử cảm giác lạ!

Mô hình quán phở franchise

Ở Việt Nam, nói về mô hình quán phở franchise hiện đại được ưa chuộng mà nổi tiếng là Phở 24, phở 10 Lý Quốc Sư, phở cười, phở Bát đàn… các mô hình đó được gọi là “franchise” – có nghĩa là kinh doanh có chi nhánh 1, chi nhánh 2, chi nhánh 3, …

Sự vang dội của thương hiệu phở Lý Quốc Sư
Phở Lý Quốc Sư có thể coi là một trong những mô hình quán phở franchise nổi tiếng nhất Việt Nam

Để dể hiểu nhất, bạn có thể lấy tên thương hiệu (đã xây dựng và có chỗ đứng trên thị trường) để kinh doanh bằng cách nhượng (bán) cho người khác quản lý và bạn chỉ việc lấy tiền còn mỗi tháng, tuỳ theo giao ước 2 bên.

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm mở mô hình quán phở hiện đại. Mong rằng bài viết đã đem đến cho bạn thông tin thực sự hữu ích. Chúc các bạn thành công!

Ý kiến của bạn
GỬI Bình luận
Nhập thông tin của bạn
GỬI Ý KIẾN THÀNH CÔNG
Inox quang huy đã nhận được ý kiến của bạn. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn !